Slogan

THEO CHÂN KHÁCH DÙNG BỮA TẠI NHÀ ĂN BỆNH VIỆN

Đến bệnh viện, bên cạnh những lo lắng về bệnh tật, chuyện “cơm nước” nhiều khi cũng khiến người bệnh và gia đình phải “đau đầu” với những câu hỏi như: ăn ở đâu, ăn gì cho phù hợp với sức khỏe, đồ ăn có đảm bảo vệ sinh hay không, giá cả đắt rẻ thế nào…

Thấu hiểu điều này, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức khu phục vụ ăn cho người bệnh và khách với tiêu chí: an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng, giá cả hợp lý, đồng thời tạo không gian thân thiện cho người bệnh có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau khi dùng bữa.


Không gian nhà ăn của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Nhà ăn thân thiện với người bệnh

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 6/2018, đến nay, nhà ăn của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã trở thành địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy của rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị cũng như người thân của họ.

Nhà ăn bệnh viện đặt tại tầng 7 nhà A

Nhà ăn của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội nằm tại tầng 7 nhà A được xây dựng khang trang, sạch đẹp, mở cửa phục vụ xuyên suốt từ 6 giờ sáng đến 19 giờ hàng ngày cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và khách của bệnh viện.

Giá tiền cho mỗi bữa ăn dao động từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng tùy theo nhu cầu của từng người. Đến đây, khách hàng sẽ mua phiếu tại quầy tiếp đón đặt ngay cửa vào nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch và vệ sinh. Ngoài các loại phiếu: cơm, cháo, bún, phở, mới đây, nhà ăn phục vụ thêm món súp được chế biến theo công thức chuẩn do Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế của bệnh viện xây dựng để phục vụ những bệnh nhân sau mổ, khó nhai nuốt.


Khách hàng mua phiếu tại Quầy tiếp đón

Mô hình “tự phục vụ”

Tại nhà ăn của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, khách hàng sẽ “tự phục vụ”. Mô hình này hướng tới sự văn minh, thoải mái cho khách hàng, nhất là những người bệnh ung thư, giúp họ cảm thấy mình vẫn có ích, có thể tự chăm sóc cho bản thân.

Quy trình “tự phục vụ” tại Nhà ăn Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Khách hàng sẽ tự lấy dụng cụ ăn và cầm khay đến quầy đồ ăn để chọn món. Tại đây, nhân viên nhà ăn sẽ giúp khách lấy các món theo yêu cầu của từng người. Mỗi món ăn được sử dụng một dụng cụ riêng để gắp sao cho thức ăn lên khay trông gọn gàng, đẹp mắt. Nhân viên phục vụ nhà ăn cũng luôn tuân thủ quy định mặc đồng phục bảo hộ gồm áo, tạp dề, mũ, khẩu trang, găng tay nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhân viên phục vụ lấy đồ ăn vào khay cho khách

ThS.BS Trần Châu Quyên – Phụ trách Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế cho biết, các món ăn tại nhà ăn thường xuyên được Khoa Dinh dưỡng kiểm soát, định lượng sao cho đảm bảo cân đối các dưỡng chất cần thiết trong mỗi bữa ăn. Đồng thời, thực đơn cũng thường xuyên được thay đổi phong phú. Đặc biệt, nguồn thực phẩm luôn đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, được chế biến theo quy trình một chiều từ khâu nhập hàng đến chế biến và ra đồ phục vụ.

Thực đơn thường xuyên được thay đổi đa dạng giúp khách hàng ăn ngon miệng

“Như ăn ở nhà hàng”

“Như ăn ở nhà hàng” có lẽ là cảm nhận chung của bệnh nhân và khách khi dùng bữa tại Nhà ăn của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Không chỉ ngăn nắp, sạch sẽ, có đầy đủ điều hòa và quạt mát, nhà ăn còn có không gian đẹp, nhìn ra hồ nước xanh mát. Đây cũng là điểm “níu chân” thực khách sau khi đã “no nê”. 

 
Nhà ăn có không gian thân thiện tạo sự thoải mái cho khách

Chị Nguyễn Bích T. (28 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đi khám tuyến giáp tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu đến nhà ăn bệnh viện. “Tôi không ngờ nhà ăn bệnh viện lại sạch đẹp, văn minh như nhà hàng thế này. Ăn ở đây vừa tiện lợi, ngon miệng lại rất thoải mái, giúp tôi không chỉ no bụng mà còn được ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh sau buổi sáng đi khám bệnh”, chị T. chia sẻ.

Anh Trần Văn L. (42 tuổi, trú tại Thái Thụy, Thái Bình) đang điều trị tại Khoa Nội 1 là một khách hàng thường xuyên của nhà ăn. Anh L. tâm sự: “Khi nào thấy khỏe trong người là tôi lại tự đi lên đây và chọn món ăn theo sở thích. Đồ ăn được đảm bảo vệ sinh nên tôi rất yên tâm. Hơn nữa, thực đơn lại đa dạng nên ăn mãi không chán”.

Trước khi ra về, khách hàng sẽ tự dọn khay của mình ra khu vực thu gom “Khay đã sử dụng” để nhân viên nhà ăn phân loại dụng cụ trước khi đưa vào máy rửa, sấy theo công nghệ hiện đại.

Nhân viên nhà ăn dọn thức ăn thừa ở khay đã sử dụng

Phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm” luôn được ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội chú trọng không chỉ trong công tác khám chữa bệnh mà cả việc chăm lo đời sống tinh thần, bữa ăn giấc ngủ cho người bệnh. Với mong muốn được chia sẻ giúp những người đang từng ngày phải chiến đấu với căn bệnh ung thư có thể vơi bớt lo toan, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã và đang hướng tới không chỉ là nơi điều trị mà còn là “ngôi nhà thứ 2” của mỗi bệnh nhân.

Vũ Hương

ĐV QLCL-CTXH

Share: