Slogan

“CHUNG TAY VÌ NGƯỜI PHỤ NỮ TÔI YÊU”, 200 PHỤ NỮ ĐƯỢC KHÁM TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ MIỄN PHÍ TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU HÀ NỘI


Sáng ngày 30/10/2021, tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, bệnh viện đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình “Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu” - khám tầm soát ung thư vú miễn phí (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 200 chị em phụ nữ trong độ tuổi 40.

Với thông điệp “Bưởi hay chanh, khỏe tươi xanh mới đẹp”, chương trình mong muốn mang lại một cách nhìn nhận mới về việc chủ động phòng chống ung thư vú, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là thực hiện thói quen khám sàng lọc để phát hiện biểu hiện bệnh sớm nhất cho chị em.

TS.BS. Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: “Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới tại nước ta và trên thế giới, đây là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế tại bệnh viện, ung thư vú nếu càng được phát hiện ở giai đoạn sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Rất nhiều chị em phụ nữ đã điều trị khỏi căn bệnh này và có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình 10, 15 năm thậm chí hơn 20 năm. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng qua các chương trình như thế này sẽ giúp chị em phụ nữ ngày càng có ý thức hơn trong việc đi khám tầm soát định kỳ hàng năm để giảm thiểu tỷ lệ mắc cũng như tử vong vì ung thư vú và cả các bệnh ung thư ở phụ nữ khác.”

Trong buổi khám tầm soát ung thư vú miễn phí tại bệnh viện sáng nay, các bác sỹ đã tiến hành khám, tư vấn kĩ lưỡng cho các chị em phụ nữ về tình trạng sức khỏe, cách chăm sóc, tự khám vú tại nhà để có vòng 1 khỏe đẹp. Qua siêu âm và chụp X-quang tuyến vú phát hiện một số trường hợp nghi ngờ hướng tới ung thư. Các trường hợp này được bác sỹ chỉ định làm thêm xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán xác định.

Chương trình khám và sàng lọc ung thư vú miễn phí do Quỹ Ngày mai tươi sáng kết hợp cùng 07 bệnh viện trên toàn quốc diễn ra từ ngày 16/10/2021 đến ngày 20/11/2021. Theo đó, 3000 phụ nữ trong độ tuổi 40 đều có thể được khám sàng lọc miễn phí tại các bệnh viện gồm: bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, bệnh viện K, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện TW Huế, bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh.

Share: