Slogan

SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ NGƯỜI BỆNH UNG THƯ THÁNG 9: “THU YÊU THƯƠNG” – LAN TỎA TÌNH THÂN DƯỚI MÁI NHÀ CHUNG

    Nhằm giúp người bệnh ung thư có được những giờ phút vui vẻ, vơi đi nỗi nhớ nhà trong dịp Tết Trung thu, tối ngày 12/9, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư MAKNA, Liên chi đoàn Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng – Đại học Y Hà Nội tổ chức buổi Sinh hoạt Câu lạc bộ Người bệnh ung thư tháng 9 với chủ đề “Thu yêu thương”. Chương trình có sự tham gia của đông đảo bệnh nhân đang điều trị tại nhiều khoa, đơn nguyên khác nhau trong bệnh viện. Ai nấy đều hào hứng khi lần đầu tiên sinh hoạt câu lạc bộ trong không gian mở là sân bệnh viện, được thưởng thức văn nghệ trên sân khấu được dàn dựng công phu mang đậm nét truyền thống của Tết Trung thu.

    Bên cạnh các tiết mục sôi nổi, đầy sức trẻ đến từ các bạn sinh viên thuộc Liên chi đoàn Viện Y học dự phòng và Y tế công cộng – Đại học Y Hà Nội, khán giả còn không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được xem chính những người đồng bệnh của mình thể hiện khả năng ca hát. Không có kịch bản, cũng chẳng cần thời gian chuẩn bị, tập luyện, chương trình cứ thế diễn ra thật tự nhiên. Dưới ánh đèn sân khấu, bệnh nhân ung thư tự tin cất lên tiếng hát, mà nếu không bởi bộ trang phục hay mái đầu thưa tóc thì chắc hẳn không ai nghĩ họ là những người đang nằm viện điều trị. Phía khán đài, những tiếng vỗ tay vang lên từng nhịp càng "tiếp lửa" cho các ca sĩ nghiệp dư “cháy” hết mình.

    Buổi sinh hoạt còn là cơ hội cho người bệnh được vô tư kể cho nhau nghe câu chuyện hoài niệm năm tháng tuổi trẻ đã qua, hay chia sẻ về hành trình chiến đấu với bệnh tật, giúp họ trở nên gắn kết, gần gũi như chính người thân yêu trong gia đình.

    Cuối chương trình, tất cả bệnh nhân đều được nhận phần quà là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo do Công ty TNHH Helen Recepi tài trợ với mong muốn mọi người có thể cùng phá cỗ trông trăng trong đêm Rằm Trung thu.

    Buổi sinh hoạt kết thúc nhưng nhiều bệnh nhân vẫn nán ngồi lại chưa muốn trở về phòng vì “vui quá”. “Cuộc đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao…” - lời bài hát do một bệnh nhân nữ đang điều trị tại Khoa Nội II biểu diễn trong buổi sinh hoạt dường như vẫn còn vang vọng đâu đây.
 

Vũ Hương – Ngọc Bích

ĐV QLCL-CTXH

Share: