Slogan

TẬP HUẤN “CẤP CỨU BỆNH NHÂN NGỪNG TUẦN HOÀN” CHO ĐIỀU DƯỠNG TOÀN BỆNH VIỆN

Nhằm cập nhật kiến thức cho điều dưỡng trong bệnh viện về cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị trong bệnh viện, chiều ngày 24/10, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức lớp Tập huấn “Cấp cứu bệnh nhân ngừng tuần hoàn” do BSCKII Hà Kim Hảo – Trưởng Khoa Phẫu thuật – Gây mê Hồi sức giảng dạy.

Ngừng tuần hoàn có thể xảy ra đột ngột ở mọi nơi trong và ngoài bệnh viện, thậm chí ngay trong phòng mổ, phòng hồi sức. Đây là hậu quả cuối cùng của rất nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau và có thể dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, cấp cứu ngừng tuần hoàn đóng vai trò rất quan trọng đối với sinh mạng người bệnh. Phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm đe dọa tính mạng, xử trí sớm và đúng phương pháp sẽ có nhiều cơ hội để cứu sống người bệnh. Do đó, việc nắm rõ quy trình cấp cứu, trình tự các bước để thực hiện cấp cứu nhanh chóng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản cần thiết của mỗi nhân viên y tế.

Nhằm cập nhật kiến thức cho điều dưỡng trong bệnh viện về cấp cứu ngừng tuần hoàn cơ bản, cũng như nâng cao kỹ năng thực hành trong công tác cấp cứu người bệnh và chất lượng điều trị trong bệnh viện, chiều ngày 24/10, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức lớp Tập huấn “Cấp cứu bệnh nhân ngừng tuần hoàn” do BSCKII Hà Kim Hảo – Trưởng Khoa Phẫu thuật – Gây mê Hồi sức giảng dạy.

Lớp Tập huấn Cấp cứu ngừng tuần hoàn do BSCKII Hà Kim Hảo giảng dạy

Tại lớp tập huấn, giảng viên đã truyền đạt cho học viên hiểu được đại cương ngừng tuần hoàn; nguyên nhân gây ngừng tuần hoàn; cấp cứu, cách nhận biết và kích hoạt ngay hệ thông cấp cứu khẩn cấp; một số phương pháp cấp cứu theo trình tự C-A-B, phương pháp hồi sức tim phổi nâng cao, hướng dẫn sử dụng các thuốc hợp lý và an toàn khi cấp cứu bệnh nhân; phối hợp cấp cứu nhóm…

Ngoài ra, học viên còn được thực hành các kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn trên mô hình. Dưới sự hướng dẫn, truyền đạt tích cực, nhiệt huyết của giảng viên, tất cả học viên đều tham gia với tinh thần sôi nổi, tích cực và nghiêm túc.
 

Các học viên được hướng dẫn kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn

Cũng vào chiều ngày 24/10, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cũng đã tổ chức lớp Tập huấn “Pha chế thuốc điều trị ung thư với tủ pha chế cách ly vô trùng”, nhằm giúp nâng cao kỹ năng cho điều dưỡng cũng như chất lượng thuốc điều trị cho người bệnh.

Dược sỹ Bạch Văn Dương báo cáo tại Lớp Tập huấn Pha chế thuốc với tủ cách ly vô trùng

ĐV QLCL-CTXH

Share: