Slogan

TỌA ĐÀM: “UNG THƯ CỔ TỬ CUNG VÀ VAI TRÒ CỦA ĐIỀU DƯỠNG”

Chiều 10/09/2020, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Ung thư cổ tử cung và vai trò của điều dưỡng” nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức cho nhân viên y tế về ung thư cổ tử cung cũng như phương pháp sàng lọc, chăm sóc cho người bệnh ung thư cổ tử cung. Chương trình nằm trong hoạt động sinh hoạt điều dưỡng được tổ chức định kỳ của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.


Tham gia buổi tọa đàm có phiên dịch viên BS. Lê Thành Chung – Khoa Ngoại Vú Phụ Khoa, ThS.BS Nguyễn Thanh Hằng – Đơn vị Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu khoa học, điều dưỡng các khoa phòng và thành viên Câu lạc bộ ngoại ngữ Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm, BS. Lê Thành Chung đã tóm tắt nội dung bài giảng và khóa học “Ung thư Cổ tử cung và vai trò của Điều dưỡng” của GS. Lize Maree - chuyên gia về điều dưỡng ung thư và chăm sóc giảm nhẹ người Nam Phi. Giáo sư Maree là thành viên của Hiệp hội Điều dưỡng Nam Phi (ANSA), Sigma Theta Tau Internatinal, Viện Nghiên cứu và đào tạo về Ung thư Châu Phi (AORTIC) và các tổ chức Điều dưỡng ung thư quốc tế khác nhau. Sau bài tóm tắt, các thành viên cùng thảo luận sôi nổi về cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung cũng như các phương pháp sàng lọc hiệu quả đối với căn bệnh này.

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư phổ biến thứ 4 trên thế giới và là bệnh ung thư phổ biến nhất ở một số nước đang phát triển. Mặc dù có thể phòng ngừa được nhưng hiện ung thư cổ tử cung là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho phụ nữ đặc biệt là những người còn thiếu kiến thức, phải chịu đựng các triệu chứng của bệnh. Do đó phụ nữ, đặc biệt là những người có nguy cơ cao như có yếu tố di truyền, phụ nữ trên 40 tuổi nên định kỳ khám sức khỏe và tầm soát ung thư cổ tử cung hàng năm để kịp thời chẩn đoán và phát hiện bệnh.

Share: